30/05/2023 - GIÁ VÀNG GIAO DỊCH DƯỚI MỨC 1.950 ĐÔ LA TRƯỚC PHIẾU BỎ PHIẾU VỀ MỨC NỢ CỦA QUỐC HỘI VÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA FED VÀO THÁNG 6.

(Cập nhật ngày: Thứ Ba, 30/05/2023, 14:57)

Với kỳ vọng của thị trường hướng tới việc tăng lãi suất vào tháng 6 và thỏa thuận về mức nợ sẵn sàng được Quốc hội bỏ phiếu, giá vàng đang có một thời gian nghỉ ngơi ngay dưới mức 1.950 đô la mỗi ounce.

Sau một cuối tuần đầy biến động, giá vàng giao ngay ổn định và không biến đổi trong ngày, cuối cùng giao dịch ở mức 1.946,50 đô la mỗi ounce.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã hoàn thiện thỏa thuận về mức nợ vào Chủ nhật. Thỏa thuận mới này tạm hoãn mức nợ 31,4 nghìn tỷ đô la cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2025 và sẵn sàng được chuyển đến Quốc hội để bỏ phiếu.

'Đây là một thỏa thuận mang tin vui đối với ... người dân Mỹ,' Biden nói với các phóng viên. 'Nó loại bỏ nguy cơ mặc cả về vỡ nợ thảm khốc, bảo vệ sự phục hồi kinh tế lịch sử của chúng ta đã được đạt được bằng công sức.'

Rào cản tiếp theo là thỏa thuận phải được thông qua trong Quốc hội chia cắt hẹp trước ngày 5 tháng 6, khi Bộ trưởng Kế toán Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết nước này sẽ không còn đủ tiền để trả hóa đơn.

'Dựa trên dữ liệu mới nhất có sẵn, chúng tôi ước tính rằng Bộ Kế hoạch sẽ không có đủ nguồn lực để đáp ứng các nghĩa vụ của chính phủ nếu Quốc hội không tăng hoặc tạm hoãn mức nợ trước ngày 5 tháng 6,' Yellen viết trong một lá thư gửi đến McCarthy.

Biden kêu gọi cả Hạ viện và Thượng viện thông qua thỏa thuận mức nợ mới. Các đảng viên Cộng hòa kiên quyết của Freedom Caucus cho biết họ sẽ cố gắng ngăn chặn thỏa thuận trong cuộc bỏ phiếu của Hạ viện dự kiến vào thứ Tư. 'Chúng tôi sẽ cố gắng,' Đại biểu Chip Roy, thành viên Freedom Caucus, nói trên Twitter.

Vấn đề mức nợ không kết thúc cho đến khi Quốc hội thông qua thỏa thuận, Brian Martin, Trưởng phòng Kinh tế toàn cầu ANZ nói.

'Bất kỳ thành viên của Thượng viện nào cũng có thể buộc Quốc hội bỏ phiếu về thủ tục, kéo dài quá trình thông qua dự luật trong nhiều ngày,' Martin viết trong một ghi chú vào thứ Hai. 'McCarthy và Biden đã tạo ra một tông điệp lạc quan; nhưng có những người lạc quan ít hơn. Mặc dù có nhiều không chắc chắn, hoạt động kinh tế tiếp tục khá ổn định và nhu cầu nội địa của Mỹ bắt đầu Q2 nhanh chóng. Chúng tôi nghĩ rằng nếu có thỏa thuận mức nợ, Fed sẽ cần tiến hành siết chặt hơn nữa.'

Ngoài vấn đề mức nợ, vàng tập trung vào quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang sắp tới.

'Vàng giảm vào tuần trước do có dấu hiệu về sự kiên cường của nền kinh tế Mỹ. Lạm phát cũng vẫn cao đáng kể. Điều này có thể khiến Fed duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn,' Daniel Hynes, Chuyên gia chiến lược hàng hóa cấp cao của ANZ nói.

Cho cuộc họp từ ngày 13-13 tháng 6, thị trường đang ước tính khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản là 60% so với khả năng tạm ngừng là 40%, theo Công cụ CME FedWatch.

'Triển vọng về việc Fed tăng lãi suất vào tháng 6 sẽ được chú trọng, trong đó chúng tôi so sánh hiệu quả của dữ liệu Mỹ so với dòng dữ liệu của các quốc gia kinh tế khác,' Chris Weston, Trưởng phòng nghiên cứu của Pepperstone nói.

Báo cáo việc làm không nông nghiệp vào thứ Sáu là dữ liệu quan trọng tiếp theo, với sự thống nhất của thị trường ước tính 180.000 vị trí được thêm vào trong tháng 5 sau 253.000 vị trí trong tháng 4. 'Báo cáo NFP là sự kiện quan trọng của tuần, kết quả có thể ảnh hưởng đến cuộc tranh luận về việc tạm ngừng/tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC vào tháng 6,' Weston lưu ý.

- Dịch từ Kitco.com -



Bạn có thể xem thêm




Hỗ trợ trực tuyến

Email: info@sjc.com.vn
Giờ làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 : Từ 8h00 - 17h00. Thứ 7 : Từ 8h00 - 11h30

Đường dây HOTLINE

028.3929 3388 – 028.3929 6006
Quý khách vui lòng nhập số thẻ hoặc số CMND.
Cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất, hấp dẫn nhất.