12/04/02024 - VÀNG THẾ GIỚI TĂNG LÊN 2390USD SAU DỮ LIỆU PPI

(Cập nhật ngày: Thứ sáu, 12/04/2024, 09:09)

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (11/04), sau khi dữ liệu giá sản xuất yếu hơn dự báo của Mỹ đã thúc đẩy hy vọng hạ lãi suất trong năm nay, trong khi những lo ngại về địa chính trị dai dẳng càng làm tăng thêm sự toả sáng của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/04, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.7% lên 2,372 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.8% lên 2,390 USD/oz.

Giúp hỗ trợ vàng, đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đều giảm sau dữ liệu này.

Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất PPI tăng 0.2% trong tháng 3 so với tháng trước, thấp hơn so với dự báo tăng 0.3% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Dữ liệu PPI thấp hơn một chút so với dự báo và điều này giúp duy trì hy vọng có thể hạ lãi suất vào cuối năm, kết quả là vàng tăng giá”.

“Hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương và bất ổn địa chính trị tiếp tục là trụ cột hỗ trợ thị trường vàng”, ông Meger nói.

Nhà đầu tư dự báo sau dữ liệu lạm phát rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu hạ lãi suất ngay sau cuộc hợp vào cuối tháng 7.

Vàng thường được biết đến như một kênh phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi suất.

Trong khi đó, dữ liệu vào ngày 10/04 cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 3.

Hãng Bloomberg đưa tin Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự trả đũa chống lại Israel trong những ngày tới, sau khi một cuộc không kích của Israel diễn ra vào nhiều tuần trước, khiến một số quan chức quân sự của Iran ở Syria thiệt mạng.

Thông tin này có thể làm thị trường tài chính lo ngại tình hình địa chính trị ở Trung Đông căng thẳng. Từ đó, nhiều nhà đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng. Giá vàng hôm nay bật tăng dữ dội.

Một diễn biến khác là sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất và lạm phát tại Mỹ nóng lên, đồng USD tiếp tục đà tăng giá đã kéo lãi suất trái phiếu Mỹ tăng lên 4,6%. Điều này đồng nghĩa giá trị trái phiếu giảm xuống, thúc đẩy nhà đầu tư bán trái phiếu để dịch chuyển vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay của thế giới có thêm động lực tăng mạnh.

- Theo Investing.com -



Bạn có thể xem thêm




Hỗ trợ trực tuyến

Email: info@sjc.com.vn
Giờ làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 : Từ 8h00 - 17h00. Thứ 7 : Từ 8h00 - 11h30

Đường dây HOTLINE

028.3929 3388 – 028.3929 6006
Quý khách vui lòng nhập số thẻ hoặc số CMND.
Cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất, hấp dẫn nhất.