05/04/2023 - VÀNG THẾ GIỚI ĐẠT ĐỈNH MỚI

(Cập nhật ngày: Thứ; năm, 06/04/2023, 10:33)

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 34,5 USD lên mức 2.018,6 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.022,2 USD/ ounce, tăng 38,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới đã chạm mốc cao nhất trong 1 năm sau khi báo cáo được công bố cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế đầu tàu thế giới. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, cơ hội việc làm trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm. Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng lao động đã giảm bớt.

Trong khi đó, đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ trong tháng 3 đã giảm 0,7%. Dữ liệu kinh tế mới công bố càng củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm hoặc ít nhất là tạm dừng chuỗi tăng lãi suất gần đây. Điều đó đã gây áp lực lên chỉ số US Dollar Index và khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Các chuyên gia cho rằng, động lực tăng giá mới đối với vàng tiếp tục xuất hiện khi kim loại quý này tiếp tục kiểm tra mức kháng cự quanh 2.000 USD/ounce. Nhìn về phía trước, các nhà phân tích lưu ý rằng vị thế đầu cơ giá lên đối với vàng đều thấp hơn nhiều so với các mức lịch sử. Điều này có nghĩa là vàng có nhiều khả năng tăng giá hơn nữa khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options cho biết ông hy vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường vàng khi các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng, tạo ra một sàn vững chắc trên thị trường.

'Các ngân hàng trung ương không phải là nhà đầu tư hay thay đổi, những người sẽ bán vàng của họ nếu giá giảm. Họ đang mua vàng trong dài hạn. Điều này đang tạo ra sức mạnh đáng kể trên thị trường. Các nhà đầu tư đang nhận ra rằng có giá trị trên thị trường và nhanh chóng nhảy vào mua khi giá giảm', ông nói.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Société Generale cho biết, vàng duy trì hoạt động mạnh mẽ kể từ khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) sụp đổ và điều này phản ánh kỳ vọng rằng việc thắt chặt tiền tệ của Mỹ có thể sắp kết thúc.

- Nguồn Tổng hợp -



Bạn có thể xem thêm




Hỗ trợ trực tuyến

Email: info@sjc.com.vn
Giờ làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 : Từ 8h00 - 17h00. Thứ 7 : Từ 8h00 - 11h30

Đường dây HOTLINE

028.3929 3388 – 028.3929 6006
Quý khách vui lòng nhập số thẻ hoặc số CMND.
Cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất, hấp dẫn nhất.