Đầu tư chất lượng, mẫu mã sản phẩm, chiến lược marketing, chất lượng dịch vụ là một trong những điều kiện tất yếu để các DN vàng trang sức trụ vững và phát triển ở con phố này.
Phố chuyên doanh vàng bạc trang sức đầu tiên tại TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động từ 27/4. Điểm đến này được kì vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc thù cho du khách đến với TP.HCM trong thời gian tới.
Những logo nhận diện được bày trí trên toàn bộ cửa hàng vàng bạc quanh 3 con phố chính: Nhiêu Tâm, Bùi Hữu Nghĩa, Nghĩa Thục ở quận 5, TP.HCM. Khu vực này vốn là tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc và phụ kiện chế tác của nghề này, với lịch sử hình thành đã hơn 40 năm nay.
Phố vàng bạc trang sức tập trung 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh chế tác vàng, bạc, trang sức.. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch đặc thù, trở thành một điểm hẹn của du khách đến với thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Đại diện chính quyền quận 5 cho biết việc ra mắt chỉ là bước đầu tiên. Sắp tới, quận 5 sẽ kết hợp với một số doanh nghiệp du lịch lớn để hình thành tour du lịch nội đô.
Với lợi thế là sản phẩm chủ yếu là hàng thủ công, giá thành lại rẻ hơn so với hàng của nhiều nước bạn… các doanh nghiệp kỳ vọng có thể thực sự khiến du khách “móc hầu bao” khi đến phố thay vì chỉ tham quan đơn thuần.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra không phải là có phố vàng bạc hay không mà là liệu với nội lực hiện tại, DN vàng trang sức đã đủ khả năng khiến du khách phải “móc hầu bao” cho sản phẩm của mình hay chưa. Nhận định chung đến lúc này là rất nhiều thách thức.
Những khách hàng thường xuyên lui tới khu vực này vốn chủ yếu là khách hàng mua sỉ. Tuy nhiên, khi phố vàng bạc, trang sức đi vào hoạt động kéo theo tour, khách du lịch nước ngoài đến đây, các doanh nghiệp phải phục vụ khách hàng mua lẻ đòi hỏi họ phải thay đổi nhiều thứ.
Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng, mẫu mã các sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng là điều các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và đầu tư bởi có như vậy mới hấp dẫn du khách chi nhiều tiền hơn cho mua sắm.
Hội Mỹ nghệ Kim hoàn cũng đề xuất để phố vàng bạc thực sự đạt hiệu quả, doanh nghiệp rất cần chính quyền địa phương ở vai trò định hướng, hỗ trợ đào tạo đội ngũ bán hàng.
Đại diện chính quyền quận 5 cho biết họ đang làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn để xây dựng tour du lịch. Còn kế hoạch cụ thể như thế nào tạm thời vẫn chưa có.
(Trích nguồn giavang.net)