Lịch Sử Phát Triển

1988 – 1994
1995 - 2002
2003 – 2006
2007
2012 – 2015
2016 – 2020
1988 – 1994
1995 - 2002
2003 – 2006
2007
2012 – 2015
2016 – 2020
1988 – 1994

NHỮNG NĂM ĐẦU HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN SJC

Ngày 17/09/1988, Công ty Vàng bạc thành phố được thành lập theo Quyết định số 180/QĐ-UB của Ủy Ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng đầu tiên của Công ty tại số 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3. Năm 1989, SJC cho ra đời sản phẩm vàng miếng đầu tiên mang nhãn hiệu Rồng Vàng SJC 999.9, bao gồm loại miếng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng và 2 lượng, đã làm thay đổi việc thanh toán bằng vàng nhẫn, vàng lá cũ tại thị trường trong nước...

1995 - 2002

ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT

Trong giai đoạn này, SJC đoạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn như: Giải thưởng chất lượng Việt Nam và Cúp chất lượng Quốc tế lần thứ 25 tại Paris, và được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đặc biệt trong năm 2000, tác phẩm nữ trang "Chuỗi Uyên ương" do Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn SJC thiết kế và chế tác là sản phẩm duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng chung kết tại cuộc thi Nữ trang quốc tế Gold Virtuosi 200 diễn ra tại Ý.

2003 – 2006

GIAI ĐOẠN CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH DOANH NGHIỆP

Vào ngày 20 tháng 8 năm 2003, Công ty chuyển sang mô hình Công ty mẹ - Công ty con, đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC.Trong giai đoạn này, SJC hoàn tất cổ phần hóa 10 công ty con. Ngày 22/2/2006, Thỏi vàng SJC 1 kilo được ra đời đã đáp ứng cho nhu cầu thanh toán, cất giữ, của các doanh nghiệp đồng thời cũng đánh dấu sự hội nhập của vàng Việt Nam vào ngành vàng thế giới.

2007

SJC THÀNH LẬP BỘ PHẬN SẢN XUẤT NỮ TRANG

SJC thành lập bộ phận sản xuất nữ trang để chủ động tạo nguồn hàng và thực hiện bước đầu chiến lược phát triển nữ trang của Công ty. Ra đời Kho ngoại quan vàng thành phố Hồ Chí Minh – SJC là cột mốc mới của SJC về dịch vụ kinh doanh và xúc tiến giao thương trong ngành Kim hoàn. Hội chợ Triển lãm Nữ trang Việt Nam được đổi tên thành Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam. 

2012 – 2015

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TÁI CƠ CẤU: THOÁI VỐN NGOÀI NGÀNH VÀ TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN NỮ TRANG.

Giai đoạn Công ty tập trung thực hiện đề án "Phát triển nữ trang giai đoạn 2012-2015", với định hướng là tập trung phát triển kinh doanh nữ trang, bao gồm Nữ trang phổ thông và Nữ trang cao cấp trong phạm vi cả nước và một vài thị trường quốc tế...

2016 – 2020
TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN NỮ TRANG VÀ CỔ PHẦN HÓA CÔNG TY

Thành Tích - Giải Thưởng

2024
2023
2022
2021
2020
2019
2015
2014

Hàng VN chất lượng cao 2024

Thương hiệu Vàng Tp.HCM 2023

Hàng VN chất lượng cao 2023

Doanh nghiệp Tiêu biểu 2022

Thương hiệu Quốc Gia 2022 -2024

Hàng VN chất lượng cao 2022

Thương Hiệu Vàng TP. HCM 2021

Thương hiệu Quốc Gia 2018 - 2020

Thương hiệu Quốc Gia 2020 - 2022

Thương hiệu Quốc Gia 2008 - 2020

Famous Vietnamese brands 2006 to 2016

Giải thưởng Top 500 Doanh Nghiệp

Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2006 đến 2016

Huân chương lao động hạng nhất - Giải thưởng quốc gia

Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - UBNN TP

Bằng khen hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua

Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Cổ Phần Hoá - UBNN TP